Kết quả công tác cải cách hành chính năm 2024 phường Tân Bình
Trong năm 2024, UBND phường đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ cải cách hành chính, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả giải quyết công việc. Hồ sơ của tổ chức, công dân được giải quyết nhanh gọn, chính  xác, tiết kiệm thời gian, hạn chế việc đi lại nhiều lần gây phiền hà cho tổ chức, công dân. Thực hiện thu phí, lệ phí theo đúng quy định, không có phản ánh, thắc mắc của tổ chức và công dân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.

Để công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản về CCHC tới cán bộ chủ chốt đầu ngành, cán bộ, công chức, cán bộ TDP và quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức như thông qua các hội nghị, hệ thống loa truyền thanh của phường,…chủ đạo cán bộ, công chức chuyên môn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về nhiệm vụ CCHC và tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đề ra các biện pháp thực hành có hiệu quả. Chỉ đạo ban văn hoá thông tin về ĐTT, đưa thông tin tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân.  Kết quả năm 2024 đã tổ chức tuyên truyền trên hội nghị 12 lượt, truyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh 06 lượt các nội dung có liên quan đến công tác CCHC, từ đó giúp người dân theo dõi quan tâm năm bắt các nội dung liên quan đến CCHC.

Trong năm 2024, UBND phường không có văn bản quy phạm pháp luật, UBND phường đã thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh, của Thành phố về công tác cải cách hành chính theo quy chế “ một cửa” về các văn bản hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cấp. Thường xuyên rà soát, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết. Các văn bản được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng quy định, đồng thời thường xuyên kiểm tra các văn bản đã hết hiệu lực thi hành. Trong năm, HĐND và UBND không ban hành văn bản quy phạm pháp luật, về cải cách các thủ tục hành chính, UBND phường đã ban hành kế hoạch rà soát, TTHC theo hướng dẫn tại Nghị định số 63/2010/NĐ - CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC. Trong năm không có phản ánh kiến nghị nào của tổ chức, công dân về thủ tục hành chính.. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả giải quyết công việc. Trong quý không có ý kiến, kiến nghị của người dân đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyền của UBND phường, các lĩnh vực đã triển khai thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Cụ thể, lĩnh vực Tư pháp - hộ tịch: số việc đã tiếp nhận là 918, số việc đã giải quyết 918 ( trong đó Hộ tịch: 405, chứng thực 513; Lao động và TBXH: số việc đã tiếp nhận là 12; số việc đã giải quyết là 12. Tổng số việc đã tiếp nhận là 918; số việc đã giải quyết là 918 số phí lệ phí thu được là 34.175.000 đồng.

Thực hiện tốt cải cách tổ chức bộ máy nhà nước  và cải cách chế độ công vụ, tổng số cán bộ, công chức là 20 đồng chí, trong đó 10 cán bộ và 10 công chức, trình độ chuyên môn 20/20 = 100%, công chức đạt chuẩn theo quy định.

Thực hiện đổi mới cơ chế quản lý  đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, đẩy mạnh xã hội hoá, huy động các nguồn lực chăm lo phát triển, giáo dục và đào tạo, y tế, dân số - KHHGĐ, thể dục thể thao tại uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã. Xây dựng và phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số. Thực hiênn tốt quy trình một cửa điện tử liên thông. Duy trì áp dụng tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001-2015 vào giải quyếy các thủ tục hành chính tại UBND phường, UBND phường xây dựng trang UWED của phường để từ đó của người dân tham gia tìm hiểu, các hoạt động Đảng uỷ, hoạt động HĐND của chính quyền địa phương.

Phương hướng nhiệm vụ năm 2025, UBND phường yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sau: (1) Lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai có hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính; tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trong chương trình cải cách hành chính của phường năm 2023; lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành của phường tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính đúng thời gian, có chất lượng các chương trình, kế hoạch đã ban hành. Thực hiện tốt quy trình một cửa điện tử liên thông và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào giải quyết TTHC; thực hiện tốt các tác tiếp dân giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công  dân theo đúng quy định; đẩy mạnh thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc, quy chế phối hợp hoạt động giữ chính quyền với MTTQ, và các đoàn thể một cách chặt chẽ, tập trung đổi mới phương thức, lề lối làm việc của UBND, phân định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân và người đứng đầu UBND phường trong việc kiểm soát TTHC tại địa phương,…

 

Ban biên tập

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập