UBND phường Tân Bình tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
22/04/2025
Thực hiện Văn bản chỉ đạo UBND tỉnh và UBND thành phố Tam Điệp về việc lấy
ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính các cấp. Sáng ngày 20/4/2025,
tại nhà văn hoá phường, UBND phường Tân Bình tổ chức Hội nghị triển khai việc lấy
ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.
Quang
cảnh hội nghị
Dự
và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy
phường, các đồng chí Thường trực Đảng ủy phường; Thường trực HĐND phường; Lãnh
đạo UBND phường; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường, Trưởng các đoàn thể phường; Các
đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường; Cán bộ, công chức phường; Các đồng
chí Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Tổ trưởng các tổ dân phố trên
địa bàn phường.
Theo
đó, tại Kế hoạch đã xác định một số nhiệm vụ sau đây:
Về
công tác thông tin, tuyên truyền: Triển khai thực hiện tốt công tác thông tin,
tuyên truyền, vận động các tổ chức và Nhân dân trên địa bàn phường hiểu rõ quan
điểm, mục tiêu, vai trò, ý nghĩa, lý do và sự cần thiết phải thực hiện Đề án
trên địa bàn, từ đó tạo sự đồng thuận của Nhân dân địa phương (thông qua các
phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh phường và tổ dân phố, niêm yết
tại trụ sở thôn, khu phố,…) để Nhân dân biết và tham gia ý kiến. Thời gian thực
hiện từ tháng 4/2025 đến khi hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.
Việc
lấy ý kiến cử tri đối với nội dung Đề án: Tổ chức lấy ý kiến cử tri là đại diện
hộ gia đình trên phạm vi của địa bàn phường chịu ảnh hưởng trực tiếp của Đề án
sắp xếp ĐVHC các cấp trên địa bàn thành phố. UBND phường chỉ đạo rà soát, lập
danh sách cử tri là đại diện hộ gia đình trong từng thôn, tổ dân phố trình Chủ
tịch UBND phường ký duyệt và niêm yết công khai. Thời gian niêm yết danh sách cử
tri: Từ ngày 20/4/2025 đến hết ngày 23/4/2025. Việc lấy ý kiến được thực hiện bằng
hình thức phát phiếu (theo mẫu gửi kèm), tổ chức in ấn, phát tận hộ và thu hồi
phiếucó thể tổ chức họp đại diện hộ gia đình, hoặc cử cán bộ thôn/khu phố thực
hiện thu nhận phiếu tận nơi, tùy theo điều kiện thực tế. Chủ tịch UBND phường
quyết định thành lập các Tổ lấy ý kiến cử tri theo địa bàn từng thôn, tổ dân phố,
và chỉ đạo công tác lấy ý kiến cử tri. Tổ lấy ý kiến cử tri có trách nhiệm chuẩn
bị các điều kiện phục vụ cho việc lấy ý kiến; tiếp nhận Phiếu lấy ý kiến cử
tri, tài liệu phục vụ lấy ý kiến; thông báo thời gian, địa điểm lấy ý kiến;
phát phiếu, đôn đốc, hướng dẫn cử tri ghi phiếu; kiểm phiếu, tổng hợp, lập biên
bản, lưu trữ tài liệu và gửi về UBND phường để lập Báo cáo kết quả lấy ý kiến cử
tri. Việc lấy ý kiến cử tri theo hình thức phát phiếu lấy ý kiến các cử tri
theo từng hộ gia đình (tại nhà của các chủ hộ gia đình), cử tri là đại diện hộ
gia đình cho ý kiến bằng việc đánh dấu X vào ô đồng ý (nếu nhất trí với nội
dung Đề án) hoặc đánh dấu X vào ô không đồng ý (nếu không nhất trí với nội dung
Đề án), sau đó ký tên và ghi rõ họ và tên vào Phiếu lấy ý kiến cử tri. Thời gian tổ chức lấy ý kiến cử tri hoàn thành
xong trong ngày 23/4/2025.
Sau
khi hoàn tất, UBND phường sẽ tổng hợp và báo cáo HĐND phường, đồng thời gửi
UBND thành phố ( qua phòng Nội vụ theo quy định).
Ban biên tập